Afghanistan: Taliban tấn công sân bay Kandahar

Afghanistan: Taliban tấn công sân bay Kandahar

01/08/2021


\"Lực
Lực lượng an ninh Afghanistan ở Kandahar.

Các chiến binh Taliban đêm qua tấn công sân bay Kandahar ở miền nam Afghanistan bằng ít nhất 3 quả rocket, phát ngôn viên của nhóm nổi dậy này cho biết hôm 1/8, nói thêm rằng mục đích là để ngăn chặn các cuộc không kích do quân chính phủ Afghanistan tiến hành.

Zabiullah Mujahid, người phát ngôn của Taliban, nói với Reuters: “Sân bay Kandahar là mục tiêu của chúng tôi vì kẻ thù đang sử dụng nó làm trung tâm để tiến hành các cuộc không kích nhắm vào chúng tôi”.

Các quan chức chính phủ Afghanistan cho biết, các vụ tấn công bằng rocket buộc nhà chức trách phải đình chỉ tất cả các chuyến bay và đường băng bị hư hại một phần. Họ nói rằng không có báo cáo ngay lập tức về thương vong.

Các quan chức cho biết Taliban coi Kandahar là một điểm chiến lược quan trọng, mà nhóm này dường như đang sử dụng như một trung tâm kiểm soát để giành quyền thống trị hoàn toàn đối với 5 tỉnh khác.

Các cuộc đụng độ giữa lực lượng Afghanistan và các tay súng Taliban ngày càng gia tăng ở các thành phố tại Kandahar và tỉnh Helmand lân cận.

Taliban đã đạt được đà tiến ở Afghanistan sau khi quân đội Mỹ và NATO rút khỏi nước này, và trong những tuần gần đây, nhóm Hồi giáo cực đoan này cho biết đã chiếm được hơn một nửa lãnh thổ Afghanistan, bao gồm cả các cửa khẩu biên giới với Iran và Pakistan.

Bài Liên Quan

Leave a Comment